วิธีเช็คแบต iPhone iPad แบตเสื่อม รับเปลี่ยนแบตไอโฟน

Last updated: 21 ธ.ค. 2563  |  2026 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบตเสื่อม แบตหมดเร็วผิดปกติ เปลี่ยนแบต iPhone

วิธีเช็คแบต iPhone ว่าเสื่อมหรือไม่ บน iOS 11.3 และใหม่กว่า
สำหรับ iPhone เราสามารถตรวจเช็คแบตเตอรี่ได้ในฟีเจอร์สุขภาพแบตเตอรี่ (Battery Health) ที่มาพร้อมกับ iOS 11.3 ซึ่ง iPhone รุ่นที่รองรับก็คือ iPhone 6 เป็นต้นไป

วิธีการเช็คก็ง่ายๆ เพียงไปที่การตั้งค่า (Settings)> แบตเตอรี่ (Battery)> สุขภาพแบตเตอรี่ (Battery Health) จะเห็นได้ว่าระบบรายงานความจุสูงสุดของแบตเตอรี่ว่าสามารถเก็บแบตเตอรี่ได้กี่เปอร์เซ็นต์

หากเช็คดูแล้วพบว่าความจุสูงสุดเหลือน้อยกว่า 80% ก็สามารถนำเครื่องไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ 


สำหรับการเช็คสุขภาพของ iPad ที่ไม่มีฟีเจอร์ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ (Battery Health) หรือ iPhone รุ่นที่ต่ำกว่า iPhone 6 หรือ iPhone ไม่ได้อัปเดตเป็น iOS 11.3 ขึ้นไป ก็สามารถใช้โปรแกรม iMazing ช่วยตรวจสอบแบตเตอรี่ได้ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

วิธีเช็คแบต iPad ว่าเสื่อมหรือไม่ ด้วยโปรแกรม iMazing
ดาวน์โหลดโปรแกรม iMazing ที่นี่ สามารถใช้งานได้กับ PC ทั้งระบบปฏิบัติการ macOS และ Windows เมื่อดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทำการติดตั้งบน PC

จากนั้นก็เชื่อมต่อ iPhone เข้ากับ PC ด้วยสายชาร์จ Lightning และเปิดโปรแกรม iMazing ขึ้นมา เราก็จะเห็นหน้าจอแสดงข้อมูล iPhone คลิกเลือกไอคอนรูปแบตเตอรี่ด้านล่างขวาของหน้าจอ

จะเห็นรายละเอียดของแบตเตอรี่ ซึ่งจะมีการแสดงผลเปอร์เซ็นต์ความจุของแบตเตอรี่ด้วย ทั้ง iPhone และ iPad สามารถเช็คสุขภาพแบตเตอรี่จากจุดนี้ได้เลย

จากการทดสอบของทีมงาน ด้วยการเช็คแบตเตอรี่ของ iPhone ผลปรากฎว่าเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ที่แสดงในโปรแกรม iMazing นั้นมีความใกล้เคียงกับเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ที่แสดงในเครื่อง (ระบบ iOS)


IPHONE แบตเสื่อม แบตหมดเร็วผิดปกติ เอามาให้เราเปลี่ยนได้นะ

087-666-5432 // line id : @kenglucky13 มี@


ลูกค้าถามมากันเยอะมากว่า ว่าควรเปลี่ยนแบตเมื่อไหร่ ?
> เบื้องต้น ควรเปลี่ยนเมื่อสุขภาพแบตต่ำกว่า 80% และแบตหมดเร็วจนผิดสังเกตครับ
เมื่อเปลี่ยนแล้วจะได้สุขภาพแบตกลับมาเป็น 100% และ Cycle Charge = 0 ทันทีครับ
#รับเปลี่ยนแบตIPHONE #รับซ่อมIPHONE #lucky13mobile #เซ็นทรัลลาดพร้าว #mrtพหลโยธิน #btsห้าแยกลาดพร้าว


CREDIT - https://www.iphonemod.net/how-to-check-battery-health-iphone-ipad-2018.html

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้