วิธีแก้ปัญหามือถือ Samsung มีอาการ เครื่องค้างหรือไม่ตอบสนอง

Last updated: 16 ก.พ. 2564  |  744 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก้ไข มือถือข้า

วิธีแก้ปัญหามือถือ Samsung มีอาการ เครื่องค้างหรือไม่ตอบสนอง

กดปุ่มเปิด / ปิดและปุ่มลดเสียง ค้างไว้นานๆ

-หากอุปกรณ์ของคุณค้างและไม่ตอบสนองคุณอาจต้องปิดแอปพลิเคชันหรือปิดอุปกรณ์และเปิดเครื่องอีกครั้ง หากอุปกรณ์ของคุณยังคงค้างและไม่ตอบสนองอยู่ให้กดปุ่มเปิด / ปิดและปุ่มลดระดับเสียงค้างไว้พร้อมกันประมาณ 7 วินาทีเพื่อเริ่มต้นใหม่


เมนู การบำรุงรักษาอุปกรณ์Click to Collapse 
ใช้เมนู การบำรุงรักษาอุปกรณ์ ในการช่วยปรับปรุงและตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ รวมถึงตรวจเช็ค มัลแวร์

บนหน้าจอแอพส์ เลือก การตั้งค่า → การบำรุงรักษาอุปกรณ์

สามารถเลือก ปรับตอนนี้เพื่อปรับปรุงการทำงานของตัวเครื่องหรือเลือกใช้ตัวเลื่อกต่างๆเพื่อตรวจสอบและเช็คการทำงานรวมถึงการปรับปรุงแต่ละส่วนการทำงานดังนี้

 

จากหน้า  การบำรุงรักษาอุปกรณ์ไอคอนด้านล่าง

 
แบตเตอรี่

สามารถตรวจสอบพลังงานแบเตอรี่โดยประมาณที่ใช้ใช้งานหรือจะแตะที่ ประหยัดพลังงาน เพื่อระงับการใช้พลังงานจากแอพส์ที่ปิดไปแล้วแต่ยังใช้พลังงานแบตอยู่

 
โหมดเพิ่มประสิทธิภาพ

สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของตัวเครื่องให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นโดยจะทำการตวจเช็คประสิทธิภาพการทำงานและประมวลผลออกมาเป็นคะแนนเพื่อช่วยให้ทราบประสิทธิภาพของเครื่องที่ทำงานอยู่ตอนนี้ เช่นหากต้องการเล่นเก็บให้เลือกที่ เกม เพื่อปรับให้มีประสิทธิภาพในการเล่นเกม

 
ที่เก็บ

สามารถตรวจสอบการใช้งานพื้นที่ของตัวเครื่องว่ามีการใช้พื่้นที่ของไฟล์แต่ละประเภทไปเท่าไหร่ และคำนวนพื้นที่ว่างที่พร้อมในการใช้งาน รวมถึงข้อมูลที่ไม่จำเป็น หลังจากนั้นตัวแอพส์จะแนะนำให้ ล้างตอนนี้ เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บโดยการลบข้อมูลที่ไม่จำเป้น เช่น ไฟล์แคช สิ่งตกค้างและไฟล์โฆษณษา

 
หน่วยความจำ

สามารถตรวจเช็คหน่วยความจำที่ถูกใช้ไปในเวลานี้และแสดงแอพส์พื้นหลังที่ใช้หน่วยความจำอยู่ แตะ ล้างตอนนี้ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ ให้เพิ่มพื้นที่หน่วยความจำโดยการหยุดแอพพื้นหลัง

 
สถานะความปลอดภัย

สามารถตรวจเช็คมัลแวร์และป้องการไวรัสต่างๆที่อาจจะมาพร้อมกับการเข้าเวบหรือโลกดิจิตอลต่างๆ แตะที่ สแกนโทรศัพท์ เพื่อสแกนหาไวรัสหรือมัลแวร์แล้วล้างได้ในเวลาเดียวกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้