iphone 6s งอ ไม่งอ ต้องรอดูกัน

Last updated: 24 ส.ค. 2558  |  1307 จำนวนผู้เข้าชม  | 

iphone 6s งอ ไม่งอ ต้องรอดูกัน

https://www.blognone.com/node/71597

จริงรึเปล่า? คลิปวิดีโออ้างการทดสอบว่า iPhone ใหม่ แข็งแรงไม่งอง่ายแบบ iPhone 6 แล้ว

นาย Lewis Hilsenteger แห่งรายการ Unbox Therapy เจ้าเก่าหน้าเดิมที่คนรู้จักหน้าค่าตากันทั่วโลกหลังอัดคลิปดัด iPhone 6 จนงอเห็นกันจะๆ กลายเป็นกระแส Bendgate เมื่อปีก่อน อ้างว่าเขาได้รับชิ้นส่วนฝาหลังของเครื่อง iPhone 6s (ชื่อเรียกชั่วคราวในปัจจุบัน) ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ และได้ทำการทดสอบพบว่ามันแข็งแรงกว่าฝาหลังของเครื่อง iPhone 6 ของปีก่อนมาก

Hilsenteger จัดแจงเอาฝาหลัง iPhone 6 สีเงิน มาทำการทดสอบด้วยเครื่องกดเปรียบเทียบกับฝาหลังที่เขาอ้างว่าเป็นของ iPhone 6s สีทอง พบว่าฝาหลัง iPhone 6 สีเงินนั้นเริ่มแอ่นงอจนเสียรูปเมื่อได้รับแรงกดประมาณ 30 ปอนด์ และทำให้เนื้อวัสดุฝาหลังบริเวณใกล้ช่องสำหรับปุ่มปรับเสียงนั้นแทบจะขาดออกจากกัน ในขณะที่ฝาหลังสีทองที่เขาบอกว่าเป็นของ iPhone 6s นั้นสามารถรับแรงกดได้ถึง 80 ปอนด์โดยมีการแอ่นงอเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Hilsenteger ลงความเห็นว่าวัสดุที่ใช้ทำฝาหลังของ iPhone 6s นั้นมีองค์ประกอบของธาตุสังกะสีมากกว่าที่ใช้กับ iPhone 6 และนั่นทำให้เขาเชื่อว่าสิ่งที่ใช้ทำฝาหลังของ iPhone รุ่นใหม่นี้คืออลูมิเนียมกลุ่ม 7000 (เป็นหมายเลขใช้บ่งบอกคุณสมบัติของวัสดุ) ตัวเดียวกับที่ใช้ใน Apple Watch Sport ซึ่งมีคุณสมบัติแข็งแรงกว่าอลูมิเนียมแบบเดิม แต่ยังคงน้ำหนักเบาไม่แตกต่างกัน

แม้จะมีข้อดีแต่การใช้วัสดุใหม่นี้ก็มีข้อเสีย Hilsenteger ให้ข้อมูลว่าอลูมิเนียมกลุ่ม 7000 นี้มีราคาแพงกว่าแบบเดิม มาก นอกจากนี้ในทางเทคนิคแล้วมันยังถูกกัดกร่อนด้วยปฏิกิริยาทางเคมีได้ง่ายกว่าอลูมิเนียมแบบที่ใช้ใน iPhone 6 ด้วย

อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า iPhone 6s (หรือจะชื่ออะไรก็ตามแต่ที่ Apple จะสรรหามาตั้ง) ก็จะได้รับการเปิดตัวแล้ว ไม่นานหลังจากนั้นคงมีผู้ที่สั่งจองเครื่องล่วงหน้าทยอยได้รับสมาร์ทโฟนตัวใหม่ ถึงตอนนั้นเราคงได้เห็นผลการทดสอบสารพัดต่างๆ นานา และคงสามารถยืนยันได้ว่าสิ่งที่ Hilsenteger บอกไว้นั้นเป็นความจริงหรือไม่

ที่มา - Business Insider

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้